VAI TRÒ CỦA CHATBOT ĐỐI VỚI WEBSITE E-COMMERCE

Bạn có thể, bạn có nên tích hợp một chatbot vào trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số của bạn không? Một câu hỏi chúng tôi ngày càng thường xuyên được khách hàng hỏi. Câu trả lời ngắn gọn của chúng tôi là: CÓ!

Chatbots là gì?

Chatbots là một hình thức của công nghệ trợ lý thông minh, giống như Siri hoặc trợ lý Google. Trước đây, nó được tạo ra để đảm nhiệm một nhiệm vụ cụ thể nào đó trong một tổ chức.

Hiện tại, có hai loại chatbot: chatbot thông thường và chatbot thông minh được hỗ trợ bởi máy tính (learning machine) và trí tuệ nhân tạo (AI).

Với AI và sự phát triển của NLP (xử lý ngôn ngữ tự nhiên), chatbot đang trở thành một công cụ phi thường chiếm lĩnh các tương tác của khách hàng và quảng cáo kỹ thuật số chính thống. Chỉ cần hỏi Google và bạn sẽ tìm thấy hơn 100 triệu kết quả về chatbot

Lợi ích

Chatbots có thể trả lời hiệu quả một lượng người dùng web không giới hạn cùng một lúc. Chúng được tự động hóa, cung cấp hỗ trợ 24/7 và là một lựa chọn rẻ hơn so với việc trả tiền cho nhân viên để theo dõi các cuộc trỏ chuyện đó. Thời gian đáp ứng là tức thời – trong bất kỳ múi giờ nào. Nó có thể trò chuyện hàng giờ mà không cần sự giám sát của con người.

Tuy nhiên chatbot cũng là chương trình máy tính. Do đó, các chatbot thông thường có thể không phải lúc nào cũng hiểu một từ sai chính tả hoặc trả lời một câu hỏi của con người không đầy đủ. Thông tin duy nhất họ có là dữ liệu bạn đã được lập trình sẵn.

Như chúng ta biết, đây chính là sự kì diệu của AI để thay đổi sự tương tác giữa ta và máy tính. Các chatbot do AI điều khiển có khả năng hiểu ý nghĩa của câu, không chỉ từ khóa. Nó học từ những từ sai chính tả, từ đồng nghĩa và bản thể luận. Nó cũng hỗ trợ đa ngôn ngữ.

AI đang làm cho Chatbots hỗ trợ tốt hơn cho doanh nghiệp

Người dùng từ khắp nơi trên hành tinh đang sử dụng các ứng dụng nhắn tin nhiều hơn bất kỳ kênh nào khác (hơn 2,5 tỷ người đã cài đặt ít nhất một ứng dụng nhắn tin). Đây là lý do tại sao truyền thông thương hiệu ngày càng chuyển sang trò chuyện. Các công ty đang xây dựng các chatbot của riêng họ tận dụng các ứng dụng hiện có như Facebook Messenger, Viber, Slack, Kik, v.v. Những chatbot này không chỉ có khả năng cá nhân hóa cuộc trò chuyện mà còn khai thác vào lĩnh vực AI để cải thiện kiến ​​thức. Được hỗ trợ bởi các công nghệ AI tiên tiến như NLP và NLU, chatbot có thể điều khiển các tương tác, trả lời câu hỏi, đưa ra thông báo cá nhân, thu thập phản hồi, lên lịch hẹn và thậm chí được huấn luyện để học hỏi từ hành vi của con người.

Bots nhẹ hơn ứng dụng và dễ tương tác hơn (không cần tải xuống). Có một thế giới của những khả năng chưa được khai thác mà các công ty có thể khai thác. Ví dụ, các nhà phát triển hiện có thể sử dụng các công nghệ hỗ trợ Amazon Amazon Alexa để xây dựng các bot của họ. Đặc biệt đối với Thương mại điện tử, các cuộc trò chuyện trực tiếp với các bot AI tích hợp dường như là một sự thay thế tốt hơn nhiều để phát triển các tính năng ứng dụng đắt tiền.

Có nhiều loại chatbot khác nhau có thể được tích hợp với trang web Thương mại điện tử, các trang truyền thông xã hội của bạn hoặc phần mềm trò chuyện trực tiếp khác. Dưới đây là 4 lựa chọn hàng đầu của chúng tôi, tùy thuộc vào phân khúc ngành của bạn.

Morph.ai (các chiến dịch tiếp thị / bán hàng được cá nhân hóa dễ dàng)

Bold360 (A.I. chatbot và phần mềm đại lý trực tiếp)

BotEngine (với BotEngine, bạn có thể tích hợp bất kỳ chatbot nào mà bạn thích)

Clare.A (tự động hóa quy trình kinh doanh; một trợ lý ngân hàng tuyệt vời)

Sự thành công của một chatbot, giống như bất kỳ sản phẩm kỹ thuật số nào, được đo lường dựa trên mức độ khả dụng, sự tham gia và giá trị mà nó cung cấp. Xây dựng cuộc trò chuyện trực tiếp của bạn để phản ánh trí thông minh cảm xúc và tính cách thương hiệu của bạn sẽ làm cho nền tảng Thương mại điện tử của bạn trở thành không gian mà mọi người thích sử dụng.

Chatbots là thế hệ thông minh tiếp theo. Bạn có thể khai thác sức mạnh của chatbot để thúc đẩy doanh số và thúc đẩy doanh nghiệp của bạn.


#chatbot_là_gì #chatbot #Peachconsulting #ecommerce_triển_khai #dịch_vụ_tư_vấn_ecommerce #CRM #ERP #thương_mại_điện_tử_việt_nam #ecommercenews #ecommerce_tin_tức #ecommercewebsite #ecommercebusiness #xu_hướng_ecommerce #xu_hướng_thương_mại_điện_tử #electroniccommerce #ecommercetraining  #ecommerce_hỗ_trợ #consulting #TMDT #tư_vấn_triển_khai_ecommerce #công_ty_triển_khai_ecommerce



Leave a Reply