Những Thương Hiệu Lớn Đã Ứng Dụng Thành Công Crm Như Thế Nào? (Phần 2)

British Airways

Ngành công nghiệp hàng không có nhiều thách thức riêng biệt và những áp lực bên ngoài không thể kiểm soát được như cạnh tranh, quy định xả thải carbon và sự thay đổi liên tục của giá nhiên liệu. Những biến động này có khả năng tác động đến trải nghiệm của hành khách.

Tuy nhiên, trong ngành kinh doanh hàng không, giống như hầu hết các doanh nghiệp định hướng người tiêu dùng, chất lượng dịch vụ là điểm khác biệt chính của thương hiệu – đặc biệt đối với một hãng hàng không lớn như British Airways (hơn 36 triệu người đến hơn 200 điểm đến). Dịch vụ khách hàng là trung tâm của hoạt động kinh doanh của họ và sử dụng các giải pháp CRM hiệu quả là điều cần thiết để đảm bảo họ cung cấp trải nghiệm đẳng cấp thế giới mà khách hàng của họ mong đợi.

Giải pháp Teradata CRM của British Airways đã cho phép họ tự động hóa một số chiến dịch và kết nối với khách hàng liên tục.

Hệ thống CRM của British Airways chính là cơ sở để vận hành chương trình khách hàng thân thiết hay còn gọi là British Airways Executive Club:

  • Miễn phí cho mọi người tham gia.
  • Cung cấp tất cả các lợi ích của đăng ký tiêu chuẩn (ưu đãi đặc biệt, thông tin người dùng được lưu để dễ dàng đặt chỗ trên các chuyến bay và chuyến đi trong tương lai).
  • Người dung được tích điểm Avios (quy đổi tương đương với dặm BA)và có thể được sử dụng để mua các chuyến bay, nâng cấp, đặt phòng khách sạn và trả tiền cho thuê xe khi du lịch.
  • Điểm Avios có thể được sử dụng với nhóm đối tác liên kết với British, tập đoàn Oneworld và Tập đoàn hàng không quốc tế (IAG), bao gồm cả hãng hàng không Iberia và American Airlines, do đó giúp các thành viên dễ dàng sử dụng một ‘loại tiền’ qua các chương trình tích điểm.
  • Cho phép các thành viên giữ chỗ ngồi và đặt trước những món ăn yêu thích.
  • Số điểm kiếm được cho phép các thành viên tiến lên từ cấp bậc “blue” đến “silver”, “gold” và cao nhất là “platinum”
  • Hội viên luôn nhận được những thông báo và phương thức marketing có tính cá nhân hoá

McDonald’s

Là một thương hiệu toàn cầu với các chiến dịch tiếp thị khổng lồ. Điều quan trọng đối với McDonald, là bắt đầu nhắm mục tiêu marketing và đảm bảo rằng họ tận dụng tối đa từng khách hàng tiềm năng và những khách hàng cũ.

Để làm được điều này, McDonald đã cho ra mắt một ứng dụng, dành riêng cho từng khu vực họ hoạt động:

  • Khách hàng sẽ tải ứng dụng trên
  • Nó cung cấp dữ liệu về tần suất họ ghé vào một nhà hàng và cách thức mua hàng của họ là gì.
  • McDonalds sau đó có thể sử dụng những insight của khách hàng này để khởi chạy và gửi quà cho những khách hàng cũ, những thông điệp và qua thưởng được cá nhân hóa và gửi trực tiếp đến smartphone người dùng.
  • Sau đó, CRM có thể kết hợp tất cả những phiếu giảm giá/quà tặng được gửi qua ứng dụng và khách hàng có thể sử dụng trực tiếp tại cửa hàng.

Để tìm hiểu tất cả các cách McDonald đã cải thiện các hoạt động kinh doanh thông qua CRM, hãy đọc toàn bộ nghiên cứu điển hình của McDonald (https://www.expertmarket.co.uk/crm-systems/mcdonalds-crm-case-study)

Unilever

Unilever là công ty dẫn đầu thị trường và do đó họ luôn mong muốn sẽ cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt nhất có thể. Sử dụng SAP CRM, Unilever đã năng cao hiệu quả hoạt động của call center và tăng năng suất hoạt động của các trung tâm tư vấn khách hàng và dịch vụ khách hàng.

CRM được sử dụng để giám sát quan hệ khách hàng trên tất cả các thị trường của Unilever; Phần mềm CRM cho phép thời gian truy xuất nhanh hơn với các truy vấn và nhu cầu của người tiêu dùng, cung cấp bảo trì hiệu quả cơ sở dữ liệu khách hàng và cho phép truy cập dễ dàng vào thông tin khách hàng để phân tích và phát triển chiến lược.

Unilever cũng đã sử dụng CRM để tiến hành các chiến dịch thu thập dữ liệu khách hàng.

Đọc toàn bộ case study của Unilever để hiểu cách CRM có thể được sử dụng theo nhiều cách bởi cùng một tổ chức. (https://www.expertmarket.co.uk/crm-systems/unilever-crm-case-study)

Nguồn : expertmarket.co.uk

#casestudy #crmsoftware #crmsystem #crmcloud #crmselfhost #crmonpremise #CRM #tư_vấn_triển_khai_crm #peach #chiến_lược_phát_triển_crm #peachconsulting #tư_vấn_triển_khai_uy_tín #triển_khai_crm_tphcm #công_ty_tư_vấn_triển_khai_crm #quản_lý_khách_hàng #lợi_ích_crm #ứng_dụng_crm #crm_hỗ_trợ #crmtraining #hướng_dẫn_crm #CSKH #crm_cho_telesale #crm_cho_hr #crm_cho_marketing #crm_cho_sale #giải_pháp_quản_trị_khách_hàng



Leave a Reply