Case Study: Hệ Thống Crm Và Chương Trình Hội Viên Thành Công Nhất Thế Giới Của Tesco

Tesco là nhà bán lẻ lớn thứ hai trên thế giới được theo lợi nhuận và lớn thứ ba theo doanh thu. Tesco không chỉ có cửa hàng tại 14 quốc gia trên khắp Châu Á, Châu Âu và Bắc Mỹ, mà còn dẫn thị trường bán lẻ tạp hóa ở Anh, Malaysia, Cộng hòa Ireland và Thái Lan.

Mặc dù thành công của họ chủ yếu là nhờ giá cả cạnh tranh, phạm vi sản phẩm và dịch vụ toàn diện, các chương trình liên kết và khả năng tiếp cận toàn cầu, các chiến lược tiếp thị và CRM tích cực của họ đã đóng vai trò trung tâm trong việc giúp họ giữ được lợi thế cạnh tranh và thị trường lớn.

Thẻ hội viên Tesco – Chiến dịch Clubcard

  • Một trong những chương trình “Hội viên” thành công nhất thế giới
  • Hợp tác với các công ty khác như gas, khách sạn và các cơ sở cho thuê xe hơi, do đó cung cấp cho người dùng nhiều cơ hội hơn để tích điểm
  • Các chương trình khác nhau cho các thành viên trong gia đình: Câu lạc bộ trẻ em Tesco, Câu lạc bộ trẻ em và trẻ em Tesco, Câu lạc bộ sức khỏe Tesco, Câu lạc bộ rượu vang thế giới…
  • Cho phép Tesco gửi những thông điệp truyền thông đến những khách hàng mục tiêu, do đó, có hơn bốn triệu email đã được gửi để thông báo các chương trình giảm giá và ưu đãi được thiết kế riêng cho khách hàng
  • Những insight của khách hàng thu được từ việc phân tích các hành vi mua sắm có thể được đưa vào các chiến dịch marketing và chương trình bán lẻ nhằm khuyến khích sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng đối với Tesco.

Thẻ bình luận (comment cards)

Sự kiện lấy ý kiến của khách hàng được tổ chức hai lần mỗi năm, trong đó có 12.000 khách hàng tham gia. Điều này cho phép Tesco thu thập thêm dữ liệu về quan điểm của khách hàng về sản phẩm, giá cả, chất lượng, dịch vụ và các hoạt động cộng đồng.

Cung cấp sản phẩm và phạm vi

Sử dụng dữ liệu được thu thập từ Clubcard và comment cards, Tesco đã tạo ra nhiều phân khúc sản phẩm khác nhau để phù hợp với các nhóm mục tiêu khác nhau, chẳng hạn như:

Những khách hàng quan tâm sức khoẻ: Hơn 400 sản phẩm ít chất béo và natri

Thực phẩm đặc biệt: Được sản xuất cho những người bị dị ứng thực phẩm hoặc yêu cầu ăn kiêng

Snack cho trẻ em tốt cho sức khỏe: các sản phẩm thực phẩm dành riêng cho trẻ em có nhiều chất xơ, trái cây và rau quả.


#casestudy #crmsoftware #crmsystem #crmcloud #crmselfhost #crmonpremise #CRM #tư_vấn_triển_khai_crm #peach #chiến_lược_phát_triển_crm #peachconsulting #tư_vấn_triển_khai_uy_tín #triển_khai_crm_tphcm #công_ty_tư_vấn_triển_khai_crm #quản_lý_khách_hàng #lợi_ích_crm #ứng_dụng_crm #crm_hỗ_trợ #crmtraining #hướng_dẫn_crm #CSKH #crm_cho_telesale #crm_cho_hr #crm_cho_marketing #crm_cho_sale #giải_pháp_quản_trị_khách_hàng



Leave a Reply