Làm Việc Với Dữ Liệu “Leads” Trên CRM Bitrix24 Như Thế Nào Cho Hiệu Quả?

Lead – Khách hàng tiềm năng là một đối tượng CRM chứa thông tin (số điện thoại, email, trang web) của một người hoặc công ty có tiềm năng trở thành khách hàng – nghĩa là hoàn thành một giao dịch. Khách hàng tiềm năng là khởi đầu của quy trình, do đó thông tin có trong khách hàng tiềm năng có thể đến từ danh thiếp được thu thập tại một hội nghị, trang web của công ty hoặc một cuộc gọi điện thoại đến bộ phận bán hàng.

Trong các báo cáo khách hàng tiềm năng của Bitrix24 CRM có thể được thực hiện dễ dàng, phản ánh tổng số khách hàng tiềm năng mới, được chuyển đổi thành công sang các liên hệ hoặc công ty, những người mà các nhà quản lý bán hàng đang làm việc tại thời điểm đó hoặc các khách hàng tiềm năng đã kết thúc như một tin rác. Các hoạt động quản lý bán hàng trên khách hàng tiềm năng cũng được thể hiện trong báo cáo. Dẫn đầu việc giữ sổ sách giúp đánh giá các nỗ lực tiếp thị một mặt và mặt khác hiệu quả làm việc của đội ngũ bán hàng.

1.Trường mẫu lead (Lead form)

Các trạng thái: khách hàng tiềm năng có thể được chỉ định các trạng thái khác nhau để xác định cách khách hàng tiềm năng tiến triển thông qua CRM. Tại một số điểm, một khách hàng tiềm năng sẽ bị xóa khỏi hệ thống (rác) hoặc được chuyển đổi thành Liên hệ, Công ty hoặc Giao dịch (thêm về trạng thái).

Cơ hội: số tiền ước tính của việc bán tiềm năng (xin lưu ý khi bạn thêm sản phẩm vào biểu mẫu khách hàng tiềm năng – tổng số lượng sản phẩm được thêm sẽ tự động được thay thế vào trường cơ hội).

Nguồn: nguồn nơi bạn có được sự dẫn đầu. Thông tin này giúp theo dõi từ nơi bạn có được lượng khách hàng tiềm năng mới lớn nhất và kênh nào có thể được xử lý.

Thông tin liên lạc: địa chỉ liên hệ lead – địa chỉ email, ngày sinh, địa chỉ, v.v.

Sản phẩm có thể: sản phẩm mà khách hàng tiềm năng dường như quan tâm do đánh giá chính.

  1. Các trường tùy chỉnh: thêm các trường tùy chỉnh của chuỗi, số, tệp, thời gian và ngày hoặc loại danh sách.
  2. Lượt xem lead: chuyển giữa chế độ xem danh sách, kanban hoặc báo cáo.
  3. Bộ lọc khách hàng tiềm năng: sử dụng các tùy chọn tìm kiếm & bộ lọc phía trên danh sách khách hàng tiềm năng để phân loại khách hàng tiềm năng hoặc nhóm chúng theo tham số xác định (ví dụ: thời gian được tạo).
  4. Kiểm soát trùng lặp: tìm kiếm các bản sao theo tên đầy đủ, tên công ty điện thoại hoặc email.
  5. Thêm hoạt động và kiểm tra Lịch sử: thêm nhiệm vụ mới, email, cuộc gọi, lượt truy cập, cuộc họp hoặc sự kiện trong quá khứ vào khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn có thể kiểm tra chúng dưới mỗi khách hàng tiềm năng hoặc tìm tất cả các hoạt động trong CRM> Hoạt động và tất cả lịch sử trong CRM> Lịch sử.
  6. Cộng tác trên khách hàng tiềm năng: sử dụng Luồng hoạt động của khách hàng tiềm năng để thảo luận về khách hàng tiềm năng với các đồng nghiệp và chia sẻ tệp của bạn.
  7. Tự động hóa khách hàng tiềm năng: chạy quy trình kinh doanh hoặc thêm quy tắc tự động & kích hoạt vào khách hàng tiềm năng.
  8. Báo cáo khách hàng tiềm năng: bạn có thể tìm thấy 2 tùy chọn để nhận báo cáo về khách hàng tiềm năng trong Bitrix24:
  • Chuyển sang chế độ xem Báo cáo của phần khách hàng tiềm năng & bạn sẽ thấy bảng điều khiển.
  • đi tới CRM> Báo cáo và tìm thấy 3 báo cáo khách hàng tiềm năng có sẵn:

– Dẫn bởi người quản lý: báo cáo hiển thị thu nhập nhận được dưới dạng tổng hóa đơn thanh toán được phát hành bởi từng người quản lý bán hàng. Tổng số từ hóa đơn bị hủy cũng được hiển thị.

– Dẫn theo trạng thái: hiển thị có bao nhiêu khách hàng tiềm năng trong mỗi trạng thái

– Dẫn theo nguồn: hiển thị khách hàng tiềm năng đến theo nguồn khách hàng tiềm năng và so sánh chất lượng khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng tỷ lệ chuyển đổi cho từng nguồn.

Báo cáo tùy chỉnh mới có thể được tạo hoặc bất kỳ báo cáo hiện tại nào có thể được sao chép và chỉnh sửa.


#crmsoftware #crmsystem #crmcloud #crmselfhost #crmonpremise #CRM #tư_vấn_triển_khai_crm #peach #chiến_lược_phát_triển_crm #peachconsulting #tư_vấn_triển_khai_uy_tín #triển_khai_crm_tphcm #công_ty_tư_vấn_triển_khai_crm #quản_lý_khách_hàng #lợi_ích_crm #ứng_dụng_crm #crm_hỗ_trợ #crmtraining #hướng_dẫn_crm #CSKH #crm_cho_telesale #crm_cho_hr #crm_cho_marketing #crm_cho_sale #giải_pháp_quản_trị_khách_hàng



Leave a Reply