CRM: 5 Kỹ Thuật Để Cải Thiện Chiến Lược Marketing Của Bạn

Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là quy trình quản lý các tương tác với khách hàng và đối tác của công ty bạn . Chiến lược CRM phù hợp sẽ tạo ra dữ liệu có giá trị, có thể được phân tích để cải thiện mối quan hệ giữa bạn với các doanh nghiệp khác và khách hàng. Cũng như để tạo sức ảnh hưởng và cải thiện chiến lược marketing của bạn.

Một chiến lược CRM thích hợp sẽ không chỉ giúp bạn quản lý các mối quan hệ khách hàng mà còn giúp bạn cải thiện các mối quan hệ đó trên mọi mặt. Đổi lại, khách hàng sẽ cảm thấy được coi trọng và công ty sẽ phát triển vì danh tiếng của công ty bạn được gây dựng thông qua lời truyền miệng của khách và các phương thức khác.

Chúng ta sống trong một thế giới thống trị bởi dữ liệu. Ngày nay, điều quan trọng hơn bao giờ hết là các công ty phải có chiến lược CRM có hiệu quả cao và sử dụng giải pháp CRM tốt có thể xử lý số lượng dữ liệu khổng lồ mà họ thu được mỗi ngày. Mỗi khi khách hàng tương tác với bạn, trang web của bạn, đọc email bạn gửi, nói chuyện với bộ phận dịch vụ khách hàng hay mua một trong những sản phẩm của bạn, thì lại có dữ liệu mới để phân tích và tăng doanh số cuối cùng cho công ty.

Quản lý quan hệ khách hàng và Marketing

Khi các kỹ thuật thích hợp được áp dụng thì CRM cũng sẽ mang lại lợi ích lớn cho chiến lược marketing của bạn. Theo cách như sau –

1.CRM giúp giữ chân khách hàng

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng một chiến lược CRM tốt có thể giúp duy trì khách hàng và giữ lại tới 30% khách hàng cũ. Bằng cách lưu trữ trực tuyến và phân tích dữ liệu khách hàng, các marketer có thể giữ chân khách bằng cách tìm hiểu về họ và sử dụng thông tin tìm được để hình thành mối quan hệ thân thiết và cá nhân với mỗi khách hàng và nhóm nhân khẩu học.

2.Cá nhân hóa email marketing của bạn với các trường liên hệ trong CRM

Các công ty gần đây có xu hướng gửi email được viết theo cách rất cá nhân cho khách hàng cũ đến mức khó có thể nhận ra đó là mass email (email hàng loạt). Bằng cách sử dụng các trường CRM trong form danh bạ của bạn, hệ thống cho phép bạn, người tạo nội dung, viết một email chung rồi gửi nó đến danh sách email của bạn. Sau đó thông tin cá nhân của khách hàng sẽ được điền vào các trường.

Ví dụ, một số các trường liên hệ này bao gồm tên, thành phố, sản phẩm cuối cùng mà khách hàng đã mua, họ có dùng mã giảm giá hay không, vvv.

Image result for automation alert

3.Tạo cảnh báo tự động

Bạn có thể tạo các cảnh báo và kích hoạt tùy chỉnh trong phần mềm CRM của mình. Hệ thống cho phép bạn tạo cảnh báo bất cứ khi nào một hành động hoặc sự kiện xảy ra để bạn phản ứng phù hợp. Ví dụ, nếu muốn biết khi ai đó đăng ký nhận email newsletter từ bạn để sau này gọi cho họ, bạn có thể tạo một thông báo tự động cho việc này rồi sau đó nó cũng sẽ thông báo cho thành viên trong nhóm của bạn, người trong bộ phận dịch vụ khách hàng hoặc bộ phận quản lý quan hệ.

Việc này thì cải thiện chiến lược marketing của bạn như thế nào? Trong trường hợp này, nó giúp đẩy nhanh chu kỳ bán hàng của bạn bằng cách nhắc nhở người đăng ký nhớ đến công ty.

Image result for customer profile

4. Cung cấp cái nhìn trung thực về khách hàng

Khi đã quen với việc sử dụng CRM để thu thập và phân tích các mẩu dữ liệu chính xác, bạn bắt đầu hiểu thêm về khách hàng của mình và có cái nhìn sâu sắc thực sự về con người họ. Điều này giúp bạn cải thiện hiệu suất và sự phát triển của công ty bạn bằng cách đưa ra các quyết định về hoạt động thương mại dựa theo ý muốn, nhu cầu và mối quan tâm của khách hàng.

Image result for customer attract

5. Cải thiện mối quan tâm của khách hàng với doanh nghiệp

Nhờ CRM, theo thời gian bạn sẽ bắt đầu thấy, về tổng thể, khách hàng gắn kết nhiều hơn với công ty. Đó là bởi vì bạn đang sử dụng dữ liệu CRM của mình để lắng nghe, hiểu và tương tác với khách hàng. Khách hàng đánh giá cao cảm giác khi một thương hiệu hoặc công ty quan tâm đến họ và điều này được phản ánh qua việc họ tham gia ngày càng mạnh các kênh truyền thông xã hội, trang web của bạn và qua doanh số bán hàng.

Cải thiện sự quan tâm có nghĩa là tăng sự chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng trung thành ngày càng nhiều. Điều này giúp mang lại lợi ích cho chiến lược marketing của bạn vì mọi người sẽ sẵn sàng chia sẻ về doanh nghiệp với bạn bè, gia đình và đồng nghiệp của họ.

Thực hiện CRM đúng cách bằng giải pháp CRM mạnh là rất quan trọng. Ngày nay, điều quan trọng hơn bao giờ hết là hiểu, tham gia và phục vụ cho các nhóm nhân khẩu học cụ thể trong cơ sở khách hàng của bạn. Nếu không làm điều này thì bạn sẽ khó mà duy trì tính cạnh tranh và tồn tại trong môi trường thương mại hiện đại.

Nguồn: Holded


#crmreview #crm_có_tốt_không #crmsoftware #crmapp #crmsystem #crmcloud #crmselfhost #crmonpremise #crmdata #CRM #tư_vấn_triển_khai_crm #peach #chiến_lược_phát_triển_crm # #tư_vấn_triển_khai_uy_tín #triển_khai_crm_tphcm #công_ty_tư_vấn_triển_khai_crm #quản_lý_khách_hàng #lợi_ích_crm #cách_sử_dụng_crm #ứng_dụng_crm #crm_hỗ_trợ #crmtraining #hướng_dẫn_crm #CSKH #crm_cho_telesale #crm_cho_marketing #crm_cho_sale #giải_pháp_quản_trị_khách_hàng #crmmarketing #quản_lý_contact #bán_hàng_tự_động #crm_tuyển_dụng



Leave a Reply