Cách sử dụng CRM để xử lý khiếu nại khách hàng

Không ai thích nhận được khiếu nại từ khách hàng. Nhưng điều quan trọng cần nhớ là chúng có thể là một nguồn thông tin có giá trị. Nếu các khiếu nại được xử lý tốt, chúng có thể là một cơ hội tuyệt vời cho các công ty để cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng của họ.

Ghi lại mọi khiếu nại

Hãy chắc chắn ghi lại mọi khiếu nại bạn nhận được vào cơ sở dữ liệu trong hệ thống CRM của bạn, bất kể nó có vẻ nhỏ như thế nào. Điều này sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về những quy trình liên tục xảy ra trong doanh nghiệp của bạn. Phần mềm CRM có thể giúp mọi thứ không bị bỏ sót, nhưng để nó có hiệu quả, thông tin cần phải được thu thập và phân tích.

Học hỏi từ mọi tình huống

Khi phân tích thông tin, hãy cố gắng tập trung vào quá trình làm cơ sở cho tình huống. Lần sau bạn có thể làm gì tốt hơn? Những vấn đề liên quan cũng có thể được ngăn chặn?

Nếu bạn dường như không tìm thấy bất cứ điều gì mà bạn đã làm sai, thậm chí khiếu nại phi lý đó chỉ đơn giản là kết quả của giao tiếp kém. Nói chung, khách hàng mong đợi của khách hàng không chính xác về việc mua hàng của họ. Điều này thường có thể được ngăn chặn bằng cách cải thiện giao tiếp để các khách hàng khác không gặp trường hợp tương tự.

Sử dụng các kênh truyền thông dễ dàng

Một cách khác để hạn chế những khiếu nại không đáng có từ khách hàng là thiết lập biểu mẫu web bằng hệ thống CRM của bạn. Khách hàng có thể gửi câu hỏi, thông tin hoặc kiểm tra tài khoản của họ từ trang web của bạn. Hầu hết các hệ thống CRM cho phép bạn tạo các biểu mẫu web và tải chúng lên trang web của bạn. Điều này giúp khách hàng dễ dàng yêu cầu thông tin, yêu cầu trợ giúp hoặc nhận tài liệu mà họ cần.

Theo Workwisellc


#crmreview #crm_có_tốt_không #crmsoftware #crmapp #crmsystem #crmcloud #crmselfhost #crmonpremise #crmdata #CRM #tư_vấn_triển_khai_crm #peach #chiến_lược_phát_triển_crm # #tư_vấn_triển_khai_uy_tín #triển_khai_crm_tphcm #công_ty_tư_vấn_triển_khai_crm #quản_lý_khách_hàng #lợi_ích_crm #cách_sử_dụng_crm #ứng_dụng_crm #crm_hỗ_trợ #crmtraining #hướng_dẫn_crm #CSKH #crm_cho_telesale #crm_cho_marketing #crm_cho_sale #giải_pháp_quản_trị_khách_hàng #crmmarketing #quản_lý_contact #bán_hàng_tự_động #crm_tuyển_dụng



Leave a Reply