8 bước để tích hợp CRM với mạng xã hội

Thật ra có thể chúng ta cần nhiều bước hơn thế. Tất cả phụ thuộc vào mức độ phát triển và quy mô của tổ chức trong không gian CRM và quan trọng nhất là trong cách doanh nghiệp quản lý khách hàng.

Nếu doanh nghiệp vẫn đang suy nghĩ về sản phẩm và xây dựng thương hiệu thì doanh nghiệp nên tích hợp CRM và mạng xã hội.

Tại sao ư?

Vì tích hợp CRM và Social Media có thể giúp doanh nghiệp chuyển đổi các cuộc hội thoại trên mạng xã hội thành giao dịch. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp vượt ra ngoài Lượt thích (Like) trên Facebook, Người theo dõi Twitter, lượt xem Video và giúp chúng ta tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng đang tham gia mạng xã hội, cùng với đó là việc cải thiện doanh số và giảm chi phí trong mô hình kinh doanh mới – nơi chúng ta, doanh nghiệp, và mọi người đang kiểm soát cuộc trò chuyện.

8 bước để bắt đầu tích hợp và xây dựng nền tảng Social CRM để phục vụ cho hoạt động kinh doanh và hỗ trợ khách hang cho doanh nghiệp bao gồm:

Image result for business conversation

1.Hiểu rõ các cuộc trò chuyện với doanh nghiệp.

Hãy lắng nghe và hiểu các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội từ cuộc trò chuyện của những người ủng hộ, tương tác cho đến những người có ảnh hưởng và những thành phần có ý đồ đàm tếu, bôi xấu, dèm pha.

Image result for social graph

2.Hiểu rõ đồ thị xã hội (social graph) của khách hàng.

Điều này rất quan trọng bởi vì nó là nơi cho doanh nghiệp biết khách hàng hiện tại của mình ở đâu trong hệ thống CRM, cơ sở dữ liệu marketing hoặc cơ sở dữ liệu khách hàng. Và họ đang hoạt động trên Facebook, Twitter, blog, diễn đàn hay cộng đồng bên ngoài, v.v.?

Image result for reach customer

3.Có một đồ thị xã hội của khách hàng tốt nhất.

Hãy tự hỏi những câu hỏi để xác định những yếu tố cần thiết. Chẳng hạn khách hàng tốt nhất của doanh nghiệp có đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội? Doanh nghiệp có thể thu hút họ? Những kiểu khách hàng nào khác mà doanh nghiệp có thể tiếp cận?

Related image

4.Thiết lập các quy trình & yêu cầu để đáp ứng mục tiêu.

Mục tiêu và quy trình của doanh nghiệp cần được dựa trên nhu cầu hiện tại và kết quả phân tích từ 3 bước trên.

Related image

5.Sẵn sàng kết hợp một kế hoạch truyền thông xã hội dựa trên các yêu cầu và quy trình.

Hãy tự hỏi những thách thức đang có mà tổ chức cần giải quyết, và viết ra danh sách những thách thức đó. Bây giờ, hãy tự hỏi liệu social CRM có thể giúp giải quyết được bất kỳ vấn đề nào.

Doanh nghiệp có cần phải truyền thông trên Facebook không? Doanh nghiệp có cần tích hợp với trung tâm liên lạc? Doanh nghiệp có cần tích hợp marketing với marketing tự động hóa? Doanh nghiệp có cần một cộng đồng để cung cấp ý tưởng và hợp tác để hỗ trợ khách hàng? Doanh nghiệp có chính sách quảng cáo Social Media Manager không?

6.Liệt kê ra các trường hợp, vấn đề và cụ thể mà doanh nghiệp cần giải quyết hay cần để thu thập thông tin khách hàng dựa trên những trải nghiệm, văn hóa và hành trình của khách hàng.

Image result for thu thập thông tin khách hàng crm

7.Chuẩn bị sẵn sàng để chuyển đổi CRM truyền thống thành Social CRM.

Doanh nghiệp cần đánh giá lại quy trình làm việc, quy tắc, công nghệ v.v., liệu đã sẵn sàng để tích hợp CRM với các kênh truyền thông xã hội khác hay chưa? Nếu chưa thì phải thực hiện chuyển đổi dần doanh nghiệp để đảm bảo sự tích hợp social CRM đem lại hiệu quả hoạt động tốt nhất cho doanh nghiệp.

Related image

8.Cải thiện không gian CRM của doanh nghiệp, khắc phục những gì không hoạt động.

Image result for crm meeting

Kết luận

Social CRM là một cách suy nghĩ mới, một cách thức kinh doanh mới khi mạng xã hội đang trở thành một mảnh đất tiềm năng để tiếp cận khách hàng. Vì vậy, Social CRM không bàn nhiều đến các công cụ nhưng thiên về những triết lý, văn hóa, và quy trình kinh doanh hướng người dùng tới sử dụng các công cụ.

————————————-

#crmreview #crm_có_tốt_không #crmsoftware #crmapp #crmsystem #crmcloud #crmselfhost #crmonpremise #crmdata #CRM #tư_vấn_triển_khai_crm #peach #chiến_lược_phát_triển_crm # #tư_vấn_triển_khai_uy_tín #triển_khai_crm_tphcm #công_ty_tư_vấn_triển_khai_crm #quản_lý_khách_hàng #lợi_ích_crm #cách_sử_dụng_crm #ứng_dụng_crm #crm_hỗ_trợ #crmtraining #hướng_dẫn_crm #CSKH #crm_cho_telesale #crm_cho_marketing #crm_cho_sale #giải_pháp_quản_trị_khách_hàng #crmmarketing #quản_lý_contact #bán_hàng_tự_động #crm_tuyển_dụng



Leave a Reply