4 Lý Do Tại Sao Doanh Nghiệp Nên Tối Ưu Hoá Hệ Thống CRM

Cốt lõi của bất kỳ doanh nghiệp là mối quan hệ của doanh nghiệp với khách hàng. Quản lý mối quan hệ này là rất quan trọng để xây dựng lòng trung thành, lòng tin của khách hàng, từ đó ảnh hưởng đến doanh thu. Trong quá khứ, điều này có nghĩa là lưu trữ bộ dữ liệu khổng lồ của khách hàng. Tuy nhiên, ngày nay, các doanh nghiệp đã thành công khi ứng dụng các hệ thống  CRM để tự động hóa các quy trình và hợp lý hóa hành trình của khách hàng qua kênh bán hàng.

Nói tóm lại, các hệ thống CRM rất quan trọng trong việc theo dõi khách hàng của bạn và tự động hóa quy trình công việc.

Vấn đề là các CRM làm sẵn đi kèm với các tính năng đắt tiền và được đánh giá cao. Mặc dù chúng có thể cung cấp một số giải pháp cho doanh nghiệp của bạn, đôi khi những gì công ty bạn cần là một ứng dụng được thiết kế riêng cho nhu cầu của bạn và đó là một ứng dụng CRM dựa trên nền web tùy chỉnh.

Ứng dụng CRM cho doanh nghiệp : lớn hơn không hẳn là tốt hơn

Công ty phân tích Nghiên cứu thị trường Future (Market Research Future) dự đoán rằng thị trường phần mềm CRM toàn cầu sẽ trị giá ít nhất 35 tỷ đô la vào năm 2023, tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 6%. Nhu cầu về phần mềm và ứng dụng quan hệ khách hàng chắc chắn là sẽ tăng mạnh.

Tuy nhiên, những hệ thống CRM có tỷ lệ tương thích còn thấp. Nhóm nghiên cứu CSO Insights ước tính rằng chỉ có 47% công ty có hệ thống CRM đạt tỷ lệ tương thích trên 90%.

Điều này đặt ra câu hỏi: tại sao các công ty không sử dụng CRM họ mua?

Nhiều nhà cung cấp phần mềm như Salesforce, SAP và Oracle cung cấp các hệ thống CRM dành cho doanh nghiệp, nhưng có hai vấn đề lớn với các giải pháp vượt trội của họ: khó khăn trong việc triển khai và chi phí cao.

Các hệ thống CRM dành cho doanh nghiệp có thể chứa tất cả những tính năng, nhưng chúng hiếm khi giải quyết các yêu cầu của các doanh nghiệp có quy trình riêng biệt.

4 lý do để doanh nghiệp tự tối ưu hệ thống CRM của mình

Vì vậy, thay vì đổ hàng tấn tiền vào gói phần mềm CRM phức tạp và cồng kềnh, tại sao bạn không tạo một ứng dụng CRM được xây dựng hợp lý và có mục đích với chi phí thấp?

Nghe có vẻ như là một nhiệm vụ khó khăn nhưng việc xây dựng một CRM web từ đầu so với việc tùy chỉnh một bộ phần mềm CRM của nhà cung cấp khác.

Dưới đây là bốn lý do hàng đầu để xây dựng ứng dụng CRM tùy chỉnh của riêng bạn.

Ứng dụng CRM tùy chỉnh được điều chỉnh theo đúng nhu cầu của doanh nghiệp bạn

Các giải pháp CRM có sẵn được tạo ra để thu hút hầu hết các doanh nghiệp. Chúng được đóng gói với tất cả các loại chức năng và tính năng thậm chí có thể không hữu ích cho quy trình công việc độc đáo của bạn. Các tính năng bổ sung này chỉ thêm vào bộ phần mềm độ phức tạp của bộ điều khiển và độ phức tạp tốn kém cả về thời gian và tiền bạc.

Điều này có nghĩa là các nhóm của bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để tìm hiểu hệ thống thay vì thực sự nuôi dưỡng các liên hệ và khách hàng. Tệ hơn, họ thậm chí có thể phải điều chỉnh quy trình làm việc hiện tại của bạn để thích ứng với công cụ!

Với một CRM dựa trên web tùy chỉnh, bạn sẽ có được chính xác những gì bạn muốn mà không cần bất kỳ tiếng chuông và còi không cần thiết nào. Vì ứng dụng CRM được thiết kế dựa trên quy trình làm việc mà các nhóm của bạn đã quen thuộc, việc đào tạo các thành viên trong nhóm của bạn mất ít thời gian hơn.

Điều này có nghĩa là các nhóm của bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để tìm hiểu hệ thống thay vì thực sự nuôi dưỡng các liên hệ và khách hàng. Tệ hơn, họ thậm chí có thể phải điều chỉnh quy trình làm việc hiện tại của bạn để thích ứng với công cụ!

Với một CRM dựa trên web tùy chỉnh, bạn sẽ có được chính xác những gì bạn muốn mà không cần bất kỳ tiếng chuông và còi không cần thiết nào. Vì ứng dụng CRM được thiết kế dựa trên quy trình làm việc mà các nhóm của bạn đã quen thuộc, việc đào tạo các thành viên trong nhóm của bạn mất ít thời gian hơn.

Tích hợp tốt hơn với hoạt động kinh doanh của bạn

Từ việc tạo khách hàng tiềm năng đến bán hàng và dịch vụ khách hàng đến hỗ trợ kỹ thuật, hoạt động hàng ngày của bạn sẽ hoạt động hiệu quả hơn khi hệ thống CRM của bạn được tích hợp trên nhiều bộ phận.

Bằng cách tùy chỉnh để xây dựng hệ thống CRM, bạn có cơ hội tích hợp CRM mới của mình cho toàn bộ doanh nghiệp mà không làm gián đoạn các quy trình công việc hiện có khác.

Chi phí hợp lý hơn

Hầu hết các giải pháp CRM, trực tuyến đám mây sẽ tính giá cho mỗi người dùng, một khái niệm thời đại doanh nghiệp mà nhiều công ty phần mềm vẫn còn đeo bám cho đến ngày nay.

Mô hình này không phù hợp với thực tế, nơi hầu hết các tổ chức có nhu cầu sử dụng khác nhau giữa các nhóm khác nhau. Ví dụ: trong khi nhân viên bán hàng cần truy cập hàng ngày vào CRM, các bộ phận khác có thể chỉ cần đăng nhập vài lần trong tháng.

Xây dựng ứng dụng trung tâm CRM cho các phòng ban khác nhau

Ứng dụng CRM tùy chỉnh là một tài sản vô cùng quý giá, là cốt lõi của nhiều quy trình trong một tổ chức.

Ví dụ: nhóm tiếp thị có thể tạo một ứng dụng khảo sát bằng cách truy cập vào cơ sở dữ liệu CRM. Bộ phận hỗ trợ có thể xây dựng một hệ thống bán vé trong khi đội ngũ bán hàng có thể tạo ra một bảng điều khiển bán hàng tương tác.

Điều này có ý nghĩa gì đối với tổ chức của bạn?

Bạn không chỉ trao quyền cho nhiều bộ phận để tạo các ứng dụng liên quan đến CRM tùy chỉnh của riêng họ, bạn còn đảm bảo dữ liệu khách hàng vẫn chính xác, nhất quán và có sẵn trên các bộ phận này. Tất cả các đội có thể tương tác tự tin với bất kỳ khách hàng nào biết rằng họ có dữ liệu cập nhật trong túi của họ.


#crm_quản_lý_dự_án #crmagency #crm_bất_động_sản #crmrealstate #crmspa #crm_giáo_dục #cem_du_lịch_lữ_hành #crm_ngành_dược_phẩm #crm_bệnh_viện #crmhospital #crm_bán_lẻ #crmretail #crmsystem #crmcloud #crmselfhost #crmonpremise #CRM #tư_vấn_triển_khai_crm #peach #chiến_lược_phát_triển_crm #peachconsulting #tư_vấn_triển_khai_uy_tín #triển_khai_crm_tphcm #công_ty_tư_vấn_triển_khai_crm #quản_lý_khách_hàng #lợi_ích_crm #ứng_dụng_crm #crm_hỗ_trợ #crmtraining #hướng_dẫn_crm



Leave a Reply