4 Lý do để tích hợp các phần mềm Marketing Automation vào CRM của bạn

Phần mềm CRM, còn được gọi là phần mềm quản lý mối quan hệ khách hàng; và phần mềm Marketing Automation là hai phần mềm mạnh mẽ theo quan điểm riêng của họ. Mặc dù các nền tảng Marketing Automation hoạt động trên các thiết bị và các kênh quảng cáo trực tuyến để tự động hóa các tác vụ tiếp thị lặp đi lặp lại, một phần mềm CRM thì dùng để theo dõi và quản lý các tương tác bán hàng trong một trung tâm tập trung.

Tích hợp thành công các khả năng độc đáo của nền tảng Marketing Automation vào CRM của bạn có thể biến nó thành một công cụ thay đổi cuộc chơi cho công ty. Hơn nữa, sử dụng sức mạnh của tự động hóa với các bộ dữ liệu được cung cấp bởi CRM có thể nâng cao toàn bộ quy trình bán hàng của bạn.

Điều quan trọng là bạn phải đảm bảo CRM và các công cụ Marketing Automation của bạn đã được kết nối đúng cách. Khi các hệ thống này bắt đầu hoạt động cùng nhau, chúng sẽ cung cấp nhiều tính năng mạnh mẽ cho các nhóm bán hàng và marketing của bạn.

Theo dõi và lưu trữ thông tin của khách hàng

Các công cụ Marketing Automation cung cấp cho bạn một cái nhìn cận cảnh về khách hàng của bạn. Bằng cách thiết lập các mã thông báo cho đối tượng mục tiêu của bạn, bạn có thể nắm bắt dữ liệu về khách hàng tiềm năng – nó cho bạn biết khách hàng đã truy cập trang web của bạn như thế nào, trang nào họ đã truy cập, thời lượng của các lượt truy cập đó, nút nào họ đã nhấp và còn hơn thế nữa.

Điều này chứng tỏ việc tích hợp Marketing Automation với phần mềm CRM của bạn sẽ khá có giá trị. Truy cập các bộ dữ liệu này có thể cung cấp cho nhóm bán hàng của bạn một mức độ hiểu biết hoàn toàn mới về hành động, lợi ích và nỗi đau của khách hàng. Điều này làm cho các cuộc hội thoại với khách hàng tiềm năng dễ dàng nhắm trúng mục tiêu và dễ dàng điều hướng hơn.

Đo lường sự quan tâm và ý định mua hàng với Lead Scoring

Tất cả các khách hàng tiềm năng đều có ý nghĩa quan trọng với doanh nghiệp, nhưng bạn phải nhìn nhận điều này: Một số khách hàng tiềm năng tốt hơn những người khác. Một điều chắc chắn, bạn muốn dành phần lớn thời gian tập trung vào những người có nhiều khả năng mua hàng của doanh nghiệp bạn hơn.

May mắn cho đội ngũ bán hàng của bạn, nền tảng Marketing Automation cung cấp một lợi thế rất lớn khi ưu tiên khách hàng tiềm năng. Nó sử dụng dữ liệu xem xét hành vi trực tuyến, các công cụ tự động tính điểm và xếp hạng khách hàng tiềm năng dựa trên mức độ quan tâm của họ trong việc mua hàng.

Tích hợp tính năng Lead Scoring (chấm điểm các khách hàng tiềm năng) với CRM của bạn cho phép một tuyến giao tiếp mở giữa tiếp thị và bán hàng, khiến cả hai bên nhận thức được hoạt động gần đây của khách hàng. Điều này giúp mỗi nhóm linh hoạt hơn và cho phép điều chỉnh chiến lược dễ dàng hơn khi có thay đổi.

Tạo thu hút với các khách hàng tiềm năng không hoạt động

Khách hàng tiềm năng không hoạt động là những người muốn mua hàng tại một thời điểm nào đó trong tương lai – họ chỉ không xác định là khi nào. Cuối cùng, nó không quan trọng khi nào khách hàng mua, mà là nơi họ mua.

Các nền tảng Marketing Automation đảm bảo rằng các khách hàng tiềm năng không hoạt động không bị bỏ qua. Sử dụng một biến thể của một chiến dịch nhỏ giọt, nội dung email có thể được gửi định kỳ đến các khách hàng tiềm năng trước đây trong nỗ lực thu hút lại họ.

Mục đích của việc thu hút lại các khách hàng tiềm năng không hoạt động để dẫn họ đến gần hơn giao dịch mua hàng cuối cùng. Bất kỳ dấu hiệu nào về sự quan tâm mới từ một khách hàng tiềm năng trước đây sẽ ngay lập tức xuất hiện trong một CRM tích hợp, cảnh báo cho đội ngũ bán hàng ngay khi nó xảy ra. Loại tự động hóa này cung cấp thông tin theo thời gian thực cho phép các nhóm bán hàng và tiếp thị nhắm mục tiêu lại khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.

Tính toán chính xác ROI của bạn

Marketing Automation cung cấp cho bạn sức mạnh để có thể xem các chiến dịch tạo ra các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện chuyển đổi thành khách hàng hoặc những ai không đủ điều kiện.

Liên kết các nỗ lực tiếp thị với CRM của bạn cung cấp cho bạn số doanh thu chính xác, cho phép bạn theo dõi ROI trong thời gian thực. Nó cũng cung cấp cái nhìn sâu sắc cho CEO hoặc CRO để theo dõi hiệu suất của đội ngũ bán hàng của họ.

Sau khi cải thiện insight, giờ đây bạn có thể phân tích kết quả của các chiến dịch khác nhau và giảm gấp đôi số tiền hoặc phân bổ nhiều tiền hơn vào các ý tưởng đang thực sự hiệu quả. Điều này cho phép bạn đưa ra quyết định thông minh hơn dựa trên dữ liệu thực từ doanh nghiệp của bạn, thay vì đưa ra một bảng quảng cáo và hy vọng nó sẽ hoạt động tốt.

Các nền tảng Marketing Automation và các công cụ CRM đang là đối tác phát triển mạnh. Khả năng tương thích của cả 2 phần mềm cũng là một cân nhắc quan trọng khi bạn đang tìm kiếm một phần mềm phù hợp cho công ty của mình.


#crm_quản_lý_dự_án #crmagency #crm_bất_động_sản #crmrealstate #crmspa #crm_giáo_dục #cem_du_lịch_lữ_hành #crm_ngành_dược_phẩm #crm_bệnh_viện #crmhospital #crm_bán_lẻ #crmretail #crmsystem #crmcloud #crmselfhost #crmonpremise #CRM #tư_vấn_triển_khai_crm #peach #chiến_lược_phát_triển_crm #peachconsulting #tư_vấn_triển_khai_uy_tín #triển_khai_crm_tphcm #công_ty_tư_vấn_triển_khai_crm #quản_lý_khách_hàng #lợi_ích_crm #ứng_dụng_crm #crm_hỗ_trợ #crmtraining #hướng_dẫn_crm



Leave a Reply