3 lời khuyên để làm thế nào sử dụng hiệu quả CRM

Tổ chức nào lúc thực hiện hệ thống CRM cũng đều mong muốn hợp lý hóa quy trình kinh doanh của họ, cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng, khám phá các cơ hội kinh doanh mới và săn lùng khách hàng mới nhưng chỉ một số là thành công. Tại sao? Bởi vì họ không áp dụng các phương pháp CRM tốt nhất dẫn đến lợi tức đầu tư thấp. Xét cho cùng, CRM chỉ là một công nghệ và thành công của nó cuối cùng phụ thuộc vào hiệu quả sử dụng của nhân viên. Nếu bạn muốn sử dụng hiệu quả hệ thống CRM của mình để nó thực sự mang đến cái nhìn 360 độ về mối quan hệ khách hàng, hãy ghi nhớ những điểm cơ bản sau để tận dụng tiềm năng vô hạn của công nghệ này.

1. Tùy chỉnh CRM theo nhu cầu kinh doanh

Có được CRM là bước đầu tiên để thiết lập mối quan hệ gần gũi hơn với khách hàng và khách hàng tiềm năng , nhưng một giải pháp vượt trội sẽ không thể kết nối mọi bộ phận trong công ty. Để tận dụng tối đa phần mềm CRM, hãy tùy chỉnh nó theo nhu cầu kinh doanh cụ thể .

Đầu tiên, bạn nên tùy chỉnh chủ đề của CRM để mang lại vẻ thanh lịch và năng động vì đây là ứng dụng đầu tiên mà nhân viên sẽ đăng nhập và cái cuối cùng họ đăng xuất. Có một chủ đề phù hợp với mô hình kinh doanh của công ty mang lại cho CRM một diện mạo trẻ hóa.

Thứ hai, mỗi bộ phận dù là bán hàng, tiếp thị, tài khoản hay hỗ trợ khách hàng cũng đều cần các ứng dụng kèm theo hoặc ứng dụng của bên thứ ba. Chúng sẽ giúp họ thực hiện các hoạt động kinh doanh một cách suôn sẻ, ví dụ: Các nhà tiếp thị muốn hệ thống CRM được tích hợp với một công cụ tự động hóa tiếp thị như Act-On, nhân viên bán hàng thì muốn có CRM như Twilio để gọi khách hàng tiềm năng từ trong CRM, bộ phận kế toán muốn tích hợp phần mềm Quickbooks để hóa đơn có thể được tạo bằng một cú nhấp chuột đơn giản bên trong CRM và nhiều platform không cần phải được cập nhật đồng thời.

Thứ ba, bạn có thể thêm hoặc xóa các quy trình công việc, mô-đun và bảng điều khiển trong phần mềm dựa theo nhu cầu kinh doanh của mình. Nếu không hài lòng với mô-đun báo cáo mặc định, bạn có thể lấy các báo cáo tùy chỉnh để theo dõi hiệu suất của nhân viên cũng như của công ty.

2. Cập nhật thông tin trong cơ sở dữ liệu

‘’Dữ liệu cho vào chính xác thì CRM mới tốt được’’ Câu nó này thì mơ hồ, nhưng nó làm sáng tỏ tầm quan trọng của việc nhập dữ liệu chính xác vào cơ sở dữ liệu. Thông tin được toàn tổ chức sử dụng cho nhiều mục đích bao gồm phát động ​​chiến dịch, dịch vụ khách hàng, tiếp thị, v.v. Thông tin không chính xác hoặc lỗi thời là rất nguy hiểm, vì vậy hãy thêm mọi chi tiết trong cơ sở kiến ​​thức  ngay sau khi vừa có cập nhật.

Một vấn đề nghiêm trọng có thể phát sinh nếu đại diện bán hàng  không có CRM di động. Vì nhân viên bán hàng hầu hết đều phải ra ngoài, họ thường có xu hướng quên cập nhật thông tin mới nhất về khách hàng. Ngay cả khi đã quay lại văn phòng rồi nhập thông tin chi tiết, rất có thể họ sẽ không nhớ các hết nên thông tin sẽ không hoàn toàn chính xác. Do đó, bạn phải đảm bảo rằng CRM  hỗ trợ chức năng di động để đại diện bán hàng có thể thu thập thông tin tại chỗ và cập nhật vào CRM ngay lập tức. Có như vậy dữ liệu mới được sắp xếp chính xác và không có lỗi. Một cơ sở dữ liệu được cập nhật đầy đủ chắc chắn sẽ tăng kết quả lấy được từ phần mềm CRM.

3. Đào tạo nhân viên

Nền tảng của việc sử dụng thành công CRM là đội ngũ nhân viên; hãy trang bị cho họ những kiến thức và kỹ năng cần thiết để sử dụng toàn bộ hệ thống CRM. Ban đầu, các nhân viên sẽ không dễ chấp nhận phải trải qua đào tạo để sử dụng một phần mềm mới. Nhiều người sẽ nghĩ rằng CRM sẽ làm cho các quy trình của họ trở nên phức tạp hơn và họ nên làm mọi thứ theo cách cũ. Nếu CRM quá phức tạp và cồng kềnh, nhân viên sẽ không mở mang tư tưởng để nắm bắt công nghệ mới.

Để khám phá những lợi thế tối đa của CRM, hãy đào tạo nhân viên  và giáo dục họ về cách đầu vào và sử dụng hệ thống của họ có thể tăng năng suất của chính họ và nâng cao hiệu suất của họ.

Để khám phá những lợi ích tối ưu của CRM, hãy đào tạo nhân viên  và cho họ biết làm thế nào  mà dữ liệu nhập vào và cách sử dụng hệ thống của họ có thể làm tăng năng suất làm việc của chính họ. Nên cung cấp đào tạo cho một phòng ban hay một nhóm và tập trung vào các chức năng hơn là quá trình.

Kết luận

Rất nhiều doanh nghiệp phải vật lộn để có được ROI mong muốn từ việc triển khai CRM. Lý do là họ chỉ đơn giản là đi theo xu hướng mua CRM nhưng lại không áp dụng cách tốt nhất.

Bạn nên nhớ rằng việc triển khai CRM thôi sẽ không làm cho doanh nghiệp  phát triển vượt bậc ngay được. Nó là một phần của chiến lược dài đòi hỏi bạn phải nắm được công nghệ này từ trong ra ngoài để mở được tiềm năng thực sự của nó.

Nguồn: Rolustech


#crmreview #crm_có_tốt_không #crmsoftware #crmapp #crmsystem #crmcloud #crmselfhost #crmonpremise #crmdata #CRM #tư_vấn_triển_khai_crm #peach #chiến_lược_phát_triển_crm # #tư_vấn_triển_khai_uy_tín #triển_khai_crm_tphcm #công_ty_tư_vấn_triển_khai_crm #quản_lý_khách_hàng #lợi_ích_crm #cách_sử_dụng_crm #ứng_dụng_crm #crm_hỗ_trợ #crmtraining #hướng_dẫn_crm #CSKH #crm_cho_telesale #crm_cho_marketing #crm_cho_sale #giải_pháp_quản_trị_khách_hàng #crmmarketing #quản_lý_contact #bán_hàng_tự_động #crm_tuyển_dụng



Leave a Reply